Đăng nhập

Hòa Bình: Ngăn chặn hành vi gian dối trong cân đo trọng lượng của lợn tại xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn

Thông báo mới nhất từ Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình về việc ngăn chặn hành vi gian dối trong cân đo trọng lượng của lợn tại xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn.

Vào ngày 02/8/2023, Đội Quản lý thị trường số 5 đã nhận được thông báo từ quần chúng nhân dân về việc có hành vi gian dối trong cân đo trọng lượng của lợn tại gia đình ông Nguyễn Quang Tuyển, trú tại xóm Đồng Tâm, xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Thông tin này đã khiến đội tiến hành kiểm tra và ngăn chặn hành vi này.

enter image description here

Theo thông tin, có 04 đối tượng được xác định tham gia vào hành vi này, gồm Đoàn Văn Chế, Trần Văn Hải, Lại Văn Hiệu, và Phạm Văn Tân. Các đối tượng này đã mua lợn thịt và thực hiện hành vi gian dối trong cân đo trọng lượng để chiếm đoạt số tiền chênh lệch.

Cụ thể, các đối tượng đã sử dụng thủ đoạn mang bùn cát trát vào đáy lồng kim loại dùng để bắt và cân lợn, nhằm làm tăng trọng lượng của lồng kim loại. Trước khi bắt lợn, họ đã cân lồng để xác định trọng lượng ban đầu. Trong quá trình đưa lồng vào chuồng để bắt lợn, họ đã lợi dụng trời mưa để rũ bỏ bùn trát từ đáy lồng, làm giảm trọng lượng của lồng. Sau đó, lợn đã được cân và mang lên xe ô tô.

enter image description here

Sau khi tiếp nhận thông tin, Đội Quản lý thị trường số 5 đã phối hợp với Đội cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma tuý Công an huyện Lạc Sơn tiến hành kiểm tra. Bằng thủ đoạn tương tự, các đối tượng đã cân lợn với trọng lượng chênh lệch nhẹ hơn so với thực tế là 216kg, thu lời bất chính số tiền 11.603.500 đồng. Đoàn kiểm tra đã ngăn chặn kịp thời hành vi gian dối này, bảo vệ số tiền chênh lệch của người dân.

Các đối tượng đã thừa nhận rằng hành vi gian dối này đã được thực hiện nhiều lần trước đây và họ đã thống nhất về việc gian lận. Đội cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma tuý Công an huyện Lạc Sơn đã tiến hành tạm giữ 03 đối tượng để tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc.