Đăng nhập

Gia Lai: Buôn phụ tùng giả, 2 chủ cửa hàng bị phạt 12 triệu đồng

Thông tin mới nhất từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai cho biết, 2 cơ sở kinh doanh vừa bị xử phạt vi phạm hành chính và buộc tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Honda và Yamaha.

Ngày 8.8, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai thông báo về việc ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực phụ tùng xe gắn máy. Tổng số tiền phạt là 12.000.000 đồng và cả hai cơ sở bị buộc tiêu hủy 38 sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Honda và Yamaha, những nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Trước đó, thông qua hoạt động quản lý thị trường, Đội Quản lý thị trường số 8 đã hợp tác với Công ty Luật TNHH Phạm và Liên Danh để tiến hành kiểm tra đột xuất tại hai cơ sở kinh doanh có tên là V.T và Q.A. Cả hai cơ sở này đặt tại thị trấn Kong Dỡng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai.

enter image description here Cơ quan chức năng làm việc với chủ cơ sở kinh doanh vi phạm. Ảnh: QLTT Gia Lai

Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra đã phát hiện tổng cộng 38 sản phẩm phụ tùng xe gắn máy có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Honda và Yamaha. Đặc biệt, có dấu hiệu xâm phạm nhãn hiệu “CUB” gắn trên xe máy hai bánh, và những dấu hiệu này trùng khớp hoàn toàn với nhãn hiệu của Honda và Yamaha Nhật Bản đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Sau khi tiến hành làm việc với đại diện của chủ thể quyền nhãn hiệu tại Việt Nam, đoàn kiểm tra đã tiến hành so sánh hàng hóa thực tế với tài liệu, hình ảnh và xác nhận từ đại diện chủ thể quyền nhãn hiệu Honda và Yamaha. Kết quả của quá trình này đã dẫn đến kết luận rằng cơ sở kinh doanh V.T đã vi phạm luật bản buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Honda và Yamaha.

Cơ sở kinh doanh Q.A cũng vi phạm luật bản bằng việc buôn bán hàng hóa xâm phạm quyền của nhãn hiệu “CUB”, được gắn trên cục đồng hồ công tơ mét trên xe máy hai bánh hiệu DETECH C50. Dấu hiệu này cũng trùng khớp hoàn toàn với nhãn hiệu mà Honda đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Đội Quản lý thị trường số 8 đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm theo quy định của pháp luật, đảm bảo sự tuân thủ và thực hiện các biện pháp răn đe để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và bảo vệ nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.