Đăng nhập

Cà Mau: Xử phạt 01 doanh nghiệp vi phạm về chất lượng xăng dầu

Ngày 2 tháng 8 năm 2023, Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh Cà Mau đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền trên 200 triệu đồng đối với doanh nghiệp trên.

DNTN Thương mại dịch vụ xăng dầu M.T đã bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền trên 200 triệu đồng sau khi bị kiểm tra chất lượng xăng dầu bởi Đội Quản lý thị trường số 6 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau.

Khi thực hiện Kế hoạch kiểm tra chuyên đề chất lượng xăng dầu, Đội QLTT số 6 đã tiến hành kiểm tra doanh nghiệp DNTN Thương mại dịch vụ xăng dầu M.T, do bà T.T.C.T làm chủ doanh nghiệp, địa chỉ tại Khóm 3, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Kết quả kiểm tra cho thấy một mẫu Xăng Ron 95-III và một mẫu Dầu DO 0,05%S không đáp ứng được quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. Do đó, Đoàn kiểm tra đã lập Biên bản vi phạm hành chính và báo cáo cho Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau để xem xét và quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật. DNTN Thương mại dịch vụ xăng dầu M.T đã vi phạm hành chính bằng hai hành vi: bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, và buôn bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

enter image description here

Đồng thời, cơ quan có thẩm quyền cũng đã áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả bằng việc thu hồi và tái chế hoặc thay đổi mục đích sử dụng hàng hóa chưa tiêu thụ gồm 3.987 lít Dầu DO 0,05S và 815 lít Xăng Ron 95-III.

Với tinh thần phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời tình trạng kinh doanh xăng dầu giả và kém chất lượng trên địa bàn tỉnh Cà Mau, Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau cam kết tiếp tục chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường và Đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường công tác kiểm tra trong lĩnh vực buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Kế hoạch chuyên đề chất lượng xăng dầu đã được xây dựng để đảm bảo hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong năm 2023.

Cùng với việc xử phạt, Cục Quản lý thị trường cũng tập trung vào việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn quản lý. Điều này nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm và ý thức tự giác chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh và vận động các thương nhân kinh doanh xăng dầu tuân thủ cam kết trong kinh doanh.

Cùng với sự cam kết của công chức và các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương và tổ chức, cá nhân, Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau hy vọng sẽ tìm ra những bất cập trong cơ chế quản lý, chính sách, pháp luật và kiến nghị với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để có biện pháp khắc phục. Điều này góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp chân chính và quyền lợi của người tiêu dùng.