Đăng nhập

Tự đặt tên siêu thị không đúng quy định, chủ hộ bị phạt hơn 7 triệu đồng

Hành vi vi phạm quy định tên gọi siêu thị của một hộ kinh doanh tại tỉnh Gia Lai đã khiến chủ hộ phải đối mặt với mức phạt lớn.

Ngày 28.7, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai thông báo về việc tiến hành xử phạt hành chính đối với một hộ kinh doanh tại địa phương. Hộ kinh doanh này đã tự ý đặt tên gọi là "siêu thị Điện máy Ba Sang" mà không tuân thủ đúng quy định.

enter image description here
Chủ hộ kinh doanh tự ý đặt tên siêu thị bị xử phạt hành chính. Ảnh: QLTT Gia Lai

Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 5 đã tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh có tên gọi trên và do ông Trương Hữu Trọng làm chủ, địa chỉ tại Lô 215 Trần Hưng Đạo, phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa.

Kết quả kiểm tra đã phát hiện trên biển hiệu của cửa hàng có chữ "Siêu thị điện máy Ba Sang" nhưng không tuân thủ các tiêu chuẩn được quy định cho cửa hàng siêu thị hay trung tâm thương mại.

Sau khi làm việc với đoàn kiểm tra, ông Trọng thừa nhận rằng cửa hàng chỉ là một mô hình hộ kinh doanh nhỏ lẻ và chưa được phân hạng là siêu thị. Do đó, cửa hàng này không đáp ứng các tiêu chuẩn quy định để kinh doanh nhiều loại mặt hàng và hoạt động như một siêu thị. Việc đặt tên "siêu thị" trên biển hiệu chỉ nhằm thu hút người mua hàng.

Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 5 đã hoàn tất hồ sơ và trình Đội trưởng để ban hành quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh này với số tiền 7.500.000 đồng vì hành vi vi phạm quy định về tên gọi của cửa hàng.