Đăng nhập

Đà Nẵng: Phát hiện thanh niên vượt đèn đỏ, vận chuyển khí cười không rõ nguồn gốc

Công an thành phố Đà Nẵng thông báo về việc phát hiện một thanh niên vận chuyển bình khí cười (N2O) không rõ nguồn gốc trên tuyến đường Lê Văn Hiến, khiến dư luận bàng hoàng. Đối tượng này đã vi phạm nhiều quy định về trật tự giao thông và lạm dụng chất cười để kiếm lời cá nhân.

Trong khuôn khổ hoạt động tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông, Tổ kiểm tra chuyên đề 193 thuộc Công an thành phố Đà Nẵng đã phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy vượt đèn đỏ và vận chuyển một túi du lịch màu đen đáng ngờ. Điều này đã khiến cánh sát nghi ngờ và yêu cầu thanh niên dừng xe để kiểm tra.

Ngay khi kiểm tra nội dung túi du lịch, cảnh sát đã phát hiện hai bình khí cười loại 10kg và nhiều bịch bong bóng chưa thổi. Điều đáng nói là thanh niên này không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc và xuất xứ của số khí cười trên xe.

enter image description here

Sau khi bị yêu cầu, đối tượng này thừa nhận đã vi phạm hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông và đang trên đường giao khí cười cho các khách hàng. Tuy nhiên, anh ta không thể cung cấp bất kỳ giấy tờ hay chứng minh nào về nguồn gốc và xuất xứ của số khí cười này. Theo khai thác nhanh ban đầu, toàn bộ số khí cười được đặt mua qua mạng xã hội, rồi nhận về với mục đích bán lẻ và kiếm lời cá nhân.

Vấn đề vi phạm trật tự giao thông không chỉ là tình trạng điều khiển xe vượt đèn đỏ mà còn là hành vi vận chuyển chất cười không rõ nguồn gốc và xuất xứ, đây là hành vi nguy hiểm, gây nguy cơ tiềm tàng đối với cộng đồng và xã hội.

Công an thành phố Đà Nẵng đang tiến hành điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của đối tượng này, đồng thời tăng cường các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn việc lạm dụng và vận chuyển các chất gây nghiện trái phép trên địa bàn. Đồng thời, việc cảnh báo và nâng cao ý thức cộng đồng về tác hại của việc sử dụng các chất cười không rõ nguồn gốc cũng là một yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ an toàn giao thông và xã hội.