Đăng nhập

Hải quan Quảng Ninh phát hiện, bắt giữ mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Cục Hải quan Quảng Ninh phối hợp với Đội Kiểm soát Hải quan số 1 đã tiến hành kiểm tra tại khu vực cổng chợ Ka Long, phát hiện và bắt giữ 02 thùng carton dung dịch sơn móng tay dạng gel không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tại khu vực cổng chợ Ka Long, thuộc khu 5, phường Ka Long, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Tổ công tác của Đội Kiểm soát liên hợp số 1 thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh đã phát hiện một người phụ nữ đang tập kết 02 thùng carton trên vỉa hè có biểu hiện nghi vấn. Nhờ sự quan sát tinh tường và xử lý nhanh chóng, các cơ quan chức năng đã ngăn chặn được một vụ buôn lậu tiềm ẩn.

enter image description here
Tang vật vi phạm bị thu giữ

Sau khi tiếp cận đối tượng và kiểm tra, Tổ công tác đã phát hiện hàng hóa bên trong 02 thùng carton gồm 850 lọ dung dịch sơn móng tay dạng gel nhãn hiệu JK, dung tích 15ml/lọ do nước ngoài sản xuất. Đáng lưu ý, toàn bộ số hàng hóa này không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Vụ việc đã được Đội Kiểm soát Hải quan số 1 lập biên bản vi phạm hành chính và sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Hành động kiên quyết này nhằm đảm bảo việc làm kinh doanh mỹ phẩm tại địa phương được thực hiện theo đúng quy định, hạn chế tối đa tình trạng buôn lậu và vi phạm về xuất xứ hàng hóa.

Cục Hải quan Quảng Ninh và các đơn vị liên quan cũng đang tiếp tục nỗ lực chặt chẽ hơn trong việc kiểm soát biên giới và cửa khẩu, tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa, từ đó góp phần bảo vệ nguồn lợi ích của quốc gia và người dân trước các nguy cơ tiềm ẩn từ hoạt động buôn lậu.