Đăng nhập

Tiền Giang: Phát hiện 02 cơ sở buôn bán thức ăn chăn nuôi giả, không đảm bảo chất lượng

Các trường hợp này do Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang kiểm tra, phát hiện vi phạm tại huyện Gò Công Tây; tổng số tiền các đối tượng bị xử phạt trên 15 triệu đồng.

Trong 02 ngày 16 và 17/3/2023, Đội QLTT số 4 phối hợp với Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Gò Công Tây tổ chức kiểm tra định kỳ tại 02 hộ kinh doanh thức ăn chăn nuôi trên địa bàn huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.

enter image description here

Tại các cơ sở này đang kinh doanh thức ăn chăn nuôi nhưng không thực hiện niêm yết giá. Đoàn kiểm tra tiến hành lấy 04 mẫu thức ăn chăn nuôi gửi kiểm nghiệm chất lượng. Kết quả, có 03 mẫu không đạt với 02 mẫu là hàng giả và 01 mẫu không đảm bảo chất lượng. Trị giá hàng hóa vi phạm gần 3 triệu đồng.

Sau khi lập Biên bản vi phạm, ngày 28/4/2023 Đội trưởng Đội QLTT số 4 đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 hộ kinh doanh trên 15 triệu đồng do không niêm yết giá; buôn bán hàng hóa hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng; vi phạm về chất lượng trong mua bán thức ăn chăn nuôi. Đến nay, các cơ sở đã thực hiện xong Quyết định xử phạt.