Đăng nhập

Phú Yên: Lượng lớn thực phẩm chức năng hiệu Rosebeauty bị tạm giữ khi đang trên đường tiêu thụ

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng Công an tỉnh kiểm tra 2 phương tiện ô tô tải vận chuyển số lượng lớn hàng hóa là máy điều hòa đã qua sử dụng, thực phẩm chức năng, dầu gội... không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp kèm theo.

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên đã phối hợp với Công an tỉnh Phú Yên tiến hành kiểm tra và thu giữ một lượng lớn hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp kèm theo trên địa bàn. Trong quá trình này, đã phát hiện 8.480 chai thực phẩm chức năng (nước uống collagen) hiệu Rosebeauty, đồng thời có hàng loạt mặt hàng khác không rõ nguồn gốc và không đúng theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin từ Đội Quản lý thị trường số 1- Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, thông qua tin báo, các biện pháp nghiệp vụ đã được triển khai. Trong hai ngày 30 và 31/5/2023, đã dừng và khám xét hai phương tiện ô tô tải mang biển kiểm soát 29LD-313.18 và 49C-084.65. Hai phương tiện này do ông Lường Văn Huệ và ông Nguyễn Bá Tư điều khiển, tới từ các địa điểm ở tỉnh Sơn La và Thanh Hóa.

enter image description here Lực lượng Quản lý thị trưởng Phú Yên đang kiểm tra số hàng hóa vi phạm.

Qua quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều mặt hàng vi phạm. Tổng cộng, có 111 máy điều hòa đã qua sử dụng của các hiệu Panasonic, Fujitsu, National, Daikin được sản xuất bởi nước ngoài. Ngoài ra, còn có 69 cái đèn LED hiệu Toshiba cũng không có chứng từ hợp pháp. Đặc biệt, số lượng lớn 8.480 chai (1.060 hộp) thực phẩm chức năng (nước uống collagen) hiệu Rosebeauty, loại 50ml/chai, cùng với 1.198 chai dầu gội và 1.098 chai dầu xả hiệu Valert Plus, được sản xuất tại Anh.

Tất cả số hàng hóa trên đều do nước ngoài sản xuất, nhãn hàng hóa không đúng theo quy định của pháp luật. Tại thời điểm kiểm tra, cả 2 người điều khiển phương tiện đều không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Hiện Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Phú Yên đã ban hành Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.