Đăng nhập

Tiêu hủy lượng lớn thực phẩm bổ sung không đáp ứng chỉ tiêu dinh dưỡng tại TP.HCM

Sáng ngày 17/5/2023, tại Nhà máy Công ty Cổ phần Môi Trường Việt Úc, tại Lô B4-B21, B5-B20, đường số 9, KCN Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức tiêu hủy một số lượng lớn hàng hóa vi phạm, bao gồm thực phẩm bổ sung và sản phẩm không rõ nguồn gốc. Đây là một hoạt động thường xuyên nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và chống lại hàng giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn thành phố.

enter image description here

Trong buổi tiêu hủy, tổng cộng 900 đơn vị sản phẩm vi phạm đã được xử lý, với tổng trị giá trên 238 triệu đồng. Các sản phẩm này đã vi phạm các quy định về chỉ tiêu dinh dưỡng, bao gồm 780 sản phẩm thực phẩm bổ sung và sản phẩm dinh dưỡng không đáp ứng các yêu cầu dinh dưỡng được in trên bao bì, cùng với 120 bảng son môi không rõ nguồn gốc xuất xứ.

enter image description here

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh đã giám sát chặt chẽ toàn bộ quá trình tiêu hủy hàng hóa, đảm bảo tuân thủ yêu cầu kỹ thuật về môi trường. Phương thức tiêu hủy áp dụng là xay nhuyễn, hủy hình dạng ban đầu hoặc đốt hủy trực tiếp trong lò đốt ở nhiệt độ cao.