Đăng nhập

Tiền Giang: Xử phạt hơn 68 triệu đồng cho 02 cơ sở kinh doanh phân bón vi phạm quy định

Cục quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xử phạt 02 cơ sở kinh doanh phân bón ở huyện Châu Thành với tổng số tiền gần 70 triệu đồng vì vi phạm quy định về buôn bán phân bón giả, không đảm bảo chất lượng, không niêm yết giá và vi phạm nhãn.

Ngày 23/3/2023, Đội quản lý thị trường số 1 phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Châu Thành đã thực hiện kiểm tra đột xuất tại 02 hộ kinh doanh phân bón ở Châu Thành, Tiền Giang. Kết quả, 02 mẫu phân bón được lấy mẫu gửi kiểm nghiệm và cả hai đều không đạt với 01 mẫu giả về giá trị sử dụng, công dụng và 01 mẫu có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. Tổng giá trị tang vật vi phạm là hơn 20 triệu đồng.

enter image description here Hoạt động kiểm tra tại cơ sở phân bón ở Châu Thành

Sau khi hoàn tất kết quả kiểm tra, Đội QLTT số 1 đã trình hồ sơ cho Cục trưởng và Chủ tịch UBND tỉnh xử phạt theo thẩm quyền. Vào các ngày 24 và 26/4/2023, 02 cơ sở kinh doanh này đã bị xử phạt với tổng số tiền gần 70 triệu đồng về các hành vi không niêm yết giá, buôn bán phân bón giả, không đảm bảo chất lượng, vi phạm nhãn. Hiện tại, các cơ sở đã nộp phạt xong. Việc xử phạt này cho thấy sự quyết tâm của chính quyền địa phương trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và thúc đẩy việc tuân thủ các quy định của pháp luật.