Đăng nhập

Gia Lai: Xử phạt cá nhân vi phạm trong việc sử dụng website thương mại điện tử để bán hàng

Ngày 27/4/2023, Đội Quản lý thị trường số 5 thuộc tỉnh Gia Lai đã phát hiện một cơ sở kinh doanh sử dụng website thương mại điện tử để bán hàng mà không thông báo với Bộ Công Thương. Điều này đã vi phạm các quy định tại Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/05/2013 và Nghị định số 85/2021/NĐ-CP ngày 25/9/2021 của Chính phủ.

Sau khi tiến hành kiểm tra đột xuất tại cơ sở kinh doanh tại phường Đoàn kết, thị xã AyunPa, tỉnh Gia Lai, Đoàn kiểm tra đã phát hiện cơ sở này đang sử dụng website thương mại điện tử để bán hàng yến sào mà không thông báo với Bộ Công Thương. Tuy nhiên, cơ sở này đã xuất trình đầy đủ các hóa đơn và chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa, đầy đủ các nội dung theo quy định.

enter image description here

Đội Quản lý thị trường số 5 đã lập biên bản vi phạm hành chính và hoàn thiện thủ tục đề xuất Đội trưởng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Cơ sở kinh doanh nêu trên sẽ phải thực hiện nghĩa vụ thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng theo quy định.

Đội QLTT số 5 cam kết tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, kiểm tra và kiểm soát thị trường, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương để phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.