Đăng nhập

Bắt giữ vụ buôn lậu chân gà đông lạnh trên địa bàn Lào Cai

Đồn Biên phòng Pha Long, BĐBP Lào Cai vừa thông tin về việc phát hiện và tạm giữ 1 lô hàng khoảng 1 tấn chân gà đông lạnh trên địa bàn xã Tả Ngài Chồ, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Đây là kết quả của đội tuần tra của Đồn Biên phòng Pha Long trong quá trình kiểm soát đường biên giới.

Sự việc diễn ra vào khoảng 21 giờ ngày 17/4, khi đội tuần tra của Đồn Biên phòng Pha Long tuần tra tại khu vực mốc 157 + 400, phát hiện một nhóm đối tượng khoảng từ 15 đến 20 người đang vận chuyển hàng hóa trái phép, trong đó có số lượng lớn chân gà đông lạnh. Tuy nhiên, khi phát hiện lực lượng tuần tra, các đối tượng đã lợi dụng đêm tối bỏ chạy vào rừng lẩn trốn. Mặc dù tổ tuần tra đã tiến hành truy đuổi nhưng không thành công do đêm tối và địa hình hiểm trở.

enter image description here
Đồn Biên phòng Pha Long thu giữ khoảng 1 tấn chân gà đông lạnh. Ảnh: Trung Dũng

Sau khi kiểm tra tại hiện trường, đội tuần tra phát hiện một lượng lớn bao tải màu đen chứa chân gà đông lạnh với tổng trọng lượng khoảng 1 tấn. Tất cả hàng hóa được lập biên bản và đưa về đồn Biên phòng để tiến hành xác minh, làm rõ.

enter image description here
Chân gà đông lạnh do Đồn Biên phòng Pha Long bắt giữ.

Theo chỉ huy Đồn Biên phòng Pha Long, sau khi hoàn tất thủ tục, số chân gà trên sẽ được đem đi tiêu hủy theo quy định của pháp luật. Vụ việc này đã đưa ra cảnh báo về tình trạng buôn lậu chân gà đông lạnh trên địa bàn và cần được phối hợp giữa các đơn vị chức năng để xử lý nghiêm minh.