Đăng nhập

Long An: Thu giữ hàng nhập lậu tại cửa khẩu Bình Hiệp

Trong quý I/2023, lực lượng chức năng tại thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An đã có những đợt kiểm tra, phát hiện và thu giữ nhiều tang vật, phương tiện nhập lậu tại cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp. Tổng số hàng hóa bị thu giữ bao gồm 38.706 bao thuốc lá nhập lậu, 300 hộp nhang muỗi và 29kg pháo nổ.

UBND thị xã Kiến Tường cho biết rằng, tình hình xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Bình Hiệp được kiểm soát chặt chẽ và thực hiện đúng quy trình, thủ tục. Tuy nhiên, các đối tượng buôn lậu vẫn tiếp tục hoạt động và sử dụng nhiều chiêu trò để mang, vận chuyển hàng hóa qua biên giới.

enter image description here
Ảnh minh họa

Lực lượng biên phòng, hải quan và công an đã tăng cường kiểm tra, tuần tra để giảm thiểu hoạt động buôn lậu trên địa bàn. Tuy nhiên, trong lĩnh vực thương mại và sản xuất, kinh doanh vẫn còn tiềm ẩn một số vi phạm như kinh doanh hàng kém chất lượng, vi phạm về nhãn mác hàng hóa, và điều kiện kinh doanh.

Các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thuế như khai thiếu số tiền thuế phải nộp cũng vẫn còn diễn ra. Tổng số vi phạm kinh doanh vận chuyển hàng cấm, hàng hóa nhập lậu đã bị phát hiện và xử lý, với khoản tiền phạt và truy thu thuế lên tới hơn 58 triệu đồng. Đồng thời, các đối tượng liên quan cũng bị tạm giữ, tịch thu 3 xe ô tô, 1 xe mô tô và các tang vật nhập lậu khác.

Lực lượng chức năng tại Long An sẽ tiếp tục tăng cường kiểm soát và xử lý nghiêm các hoạt động buôn lậu trên địa bàn, đảm bảo an ninh, trật tự và sức khỏe cộng đồng.