Đăng nhập

Thu giữ hơn 66.000 sản phẩm đồ chơi trẻ em và xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Lào Cai

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Công an tỉnh Lào Cai tiến hành kiểm tra và thu giữ trên 66.000 sản phẩm đồ chơi trẻ em và xúc xích có dấu hiệu hàng nhập lậu và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Sự việc diễn ra chiều ngày 10/4/2023 tại sân Quảng trường Ga Lào Cai khi lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe ô tô tải màu sơn xanh chở hàng hoá đang dừng đỗ tại đây. Trên thùng xe có chở hàng là đồ chơi và xúc xích ăn liền không có giấy tờ, tài liệu kèm theo. Người điều khiển phương tiện là ông Nguyễn Hồng Quân (sinh năm 1996, trú quán tại tỉnh Lào Cai).

enter image description here
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hàng hóa có dấu hiệu vi phạm

Sau khi tiến hành khám thùng xe, lực lượng chức năng đã phát hiện tổng cộng hơn 66.000 đơn vị sản phẩm đồ chơi trẻ em và xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ. Riêng 56.000 vỉ xúc xích ăn liền có in chữ nước ngoài, xuất xứ ghi Made in China. Đây là hàng hoá có dấu hiệu hàng nhập lậu và không có hoá đơn chứng từ.

Chủ lô hàng được xác định là ông Phùng Việt Ninh, trú quán tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Toàn bộ hàng hoá đã được đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Lào Cai tiến hành tạm giữ để tiếp tục xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật. Việc này đồng thời nhắc nhở về tình trạng buôn lậu và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.