Đăng nhập

Tiền Giang: Hộ kinh doanh vi phạm bán phân bón không đảm bảo chất lượng và bị phạt tiền gần 25 triệu đồng

Ngày 14/3/2023, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm và môi trường tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với một hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp tại thành phố Mỹ Tho với số tiền gần 25 triệu đồng.

Sự vi phạm này đã bị phát hiện thông qua biện pháp nghiệp vụ quản lý địa bàn. Vào ngày 08/02/2023, Đội Quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm và môi trường số 1 đã thực hiện kiểm tra đột xuất tại hộ kinh doanh này. Kết quả kiểm tra cho thấy trong 2 mẫu phân bón được lấy mẫu để kiểm nghiệm chất lượng, có 1 mẫu không đạt chỉ tiêu Nts với chỉ số chỉ đạt 87% so với mức tối thiểu quy định là 90%.

enter image description here
Công chức đang kiểm tra các thông tin trên nhãn hàng hóa

Sau khi xác định được hành vi vi phạm, vào ngày 06/3/2023, Đội Quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm và môi trường số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh này vì hành vi bán hàng hóa không đảm bảo chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. Tang vật vi phạm là 1 tấn phân bón hỗn hợp với giá trị gần 20 triệu đồng.

Việc xử phạt hành chính này sẽ là cảnh báo đến các hộ kinh doanh khác về việc đảm bảo chất lượng sản phẩm và giúp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.