Đăng nhập

Lai Châu: Bắt quả tang đối tượng vận chuyển 6 bánh heroin trong đêm bão số 3

Ngày 16/9/2024, Công an tỉnh lai châu thông tin cho biết, đã bắt giữ 2 đối tượng đã tìm cách vận chuyển số lượng lớn heroin qua địa bàn huyện Nậm Nhùn

Cụ thể, vào chiều ngày 8/9/2024, khi cơn bão số 3 đang hoành hành và các lực lượng chức năng đang tập trung cao độ để giúp đỡ người dân, 2 cán bộ Công an xã Trung Chải, huyện Nậm Nhùn là Thượng úy Sùng A Hồ và Đại úy Lê Quang Việt đã phát hiện dấu hiệu khả nghi của 2 đối tượng lạ mặt.

Hai đối tượng Cứ A Hảng và Vàng A Mềnh cùng tang vật.

Với kinh nghiệm dày dặn, hai cán bộ nhận thấy hành vi lén lút, đi lại bất thường của các đối tượng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt là rất đáng ngờ. Họ đã nhanh chóng báo cáo sự việc lên cấp trên và phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ để theo dõi chặt chẽ.

Đến 16 giờ 15 phút cùng ngày, tại Km41+100 Quốc lộ 12, tổ công tác đã quyết định dừng xe và kiểm tra 2 đối tượng trên. Kết quả, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 6 bánh heroin, tương đương 2,09kg ma túy.

Hai đối tượng bị bắt giữ đã được xác định là Cứ A Hảng (SN 1994, trú xã Nậm Kè và Vàng A Mềnh (SN 1997, trú huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên). Toàn bộ vụ việc cùng tang vật đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy để tiếp tục điều tra, làm rõ.