Đăng nhập

Vĩnh Long: Xử phạt hộ kinh doanh bán hàng giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Ngày 10/9/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long vừa công bố quyết định xử phạt hơn 100 triệu đồng đối với hộ kinh doanh Huỳnh Tấn Phát do hành vi buôn bán hàng giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, Lacoste và Levis.

Qua quá trình theo dõi hoạt động bán hàng online trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook và TikTok, đội ngũ quản lý thị trường phát hiện tài khoản INA Store Cần Thơ, Vĩnh Long có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa giả mạo. Ngay lập tức, một cuộc kiểm tra đột xuất đã được tiến hành vào ngày 15/8/2024 tại trụ sở của hộ kinh doanh này.

Hộ kinh doanh online bị phạt hơn 100 triệu đồng do bán hàng giả mạo các nhãn hàng nổi tiếng

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ một lượng lớn quần áo, áo thun, áo khoác, quần jean mang các thương hiệu nổi tiếng nhưng lại không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm ước tính lên đến hơn 178 triệu đồng.

Chủ hộ kinh doanh Huỳnh Tấn Phát đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Các tổ chức đại diện cho các nhãn hiệu nổi tiếng cũng đã xác nhận rằng toàn bộ sản phẩm mà hộ kinh doanh này đang bán đều là hàng giả mạo.

Với hành vi vi phạm nghiêm trọng Luật Sở hữu trí tuệ, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã quyết định xử phạt hành chính đối với hộ kinh doanh Huỳnh Tấn Phát với số tiền hơn 100 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa giả mạo.