Đăng nhập

Quảng Ninh: Phát hiện cơ sở sản xuất mỡ lợn không đảm bảo vệ sinh tại Cẩm Phả

Ngày 28/8, UBND Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, thông tin, lực lượng chức năng địa phương vừa phát hiện cơ sở sản xuất mỡ không bảo đảm vệ sinh.

Cụ thể, Tổ công tác của Công an Tp.Cẩm Phả phối hợp UBND phường Cẩm Phú tiến hành kiểm tra địa điểm tập kết thực phẩm tại địa chỉ tổ 84, khu 7A, phường Cẩm Phú. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện một lượng lớn mỡ lợn và bì lợn đang được chế biến trong điều kiện hết sức sơ sài, không đảm bảo các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cơ sở chế biến mỡ lợn không rõ nguồn gốc và không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh 

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang chứa gần 150kg mỡ lợn lẫn bì lợn chưa qua chế biến và 105 lít mỡ thành phẩm. Chủ cơ sở là anh T.T.C. (SN 1990, quê quán Hoằng Hóa, Thanh Hóa) không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của số hàng hóa trên.

Qua khai báo ban đầu, anh C. thừa nhận đã thu gom các loại mỡ, bì lợn từ nhiều nguồn khác nhau tại các chợ trên địa bàn Cẩm Phả về để chế biến và bán lại. Toàn bộ quá trình chế biến đều diễn ra tại một xưởng nhỏ, không đảm bảo các điều kiện vệ sinh cơ bản.

Trước những vi phạm nghiêm trọng trên, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa và đưa vụ việc đi xử lý theo quy định của pháp luật.