Đăng nhập

Quảng Ninh: Bắt quả tang cơ sở kinh doanh trái phép số lượng lớn máy hút thuốc lá điện tử

Ngày 28/8/2024, Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa phát hiện và tạm giữ một cơ sở kinh doanh tại TP. Cẩm Phả đang bày bán trái phép số lượng lớn máy hút thuốc lá điện tử và tinh dầu đi kèm, nhập lậu từ Trung Quốc.

Cụ thể, ngày 27/8/2024, Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện hành vi kinh doanh trái phép máy hút thuốc lá điện tử tại hộ kinh doanh PB VAPE HOUSE ở TP. Cẩm Phả.

Vật chứng hiện đang được cơ quan công an tạm giữ.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã thu giữ 217 máy hút thuốc lá điện tử và 136 lọ tinh dầu các loại, với tổng giá trị ước tính khoảng 37.470.000 đồng. Toàn bộ số hàng hóa trên đều có xuất xứ từ Trung Quốc và không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu cơ sở này bị xử lý vi phạm hành chính liên quan đến việc kinh doanh hàng hóa nhập lậu. Trước đó, PB VAPE HOUSE đã 4 lần bị các đội quản lý thị trường và công an thành phố Cẩm Phả xử phạt.

Việc tiếp tục tái phạm của hộ kinh doanh này cho thấy sự coi thường pháp luật và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cộng đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.