Đăng nhập

Tiền Giang: Kiểm tra, phát hiện 03 trường hợp kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu

Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang về tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại, từ ngày 21 đến 23/8/2024, Đoàn kiểm tra liên ngành 389/TG do Đội Quản lý thị trường số 6 chủ trì đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại 3 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn huyện Cái Bè và thành phố Mỹ Tho.

Qua công tác nắm bắt tình hình, Đội Quản lý thị trường số 6 phát hiện nhiều dấu hiệu cho thấy các cá nhân, tổ chức đang lợi dụng mạng xã hội Facebook để rao bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Sau quá trình theo dõi, xác minh kỹ lưỡng, Đoàn kiểm tra đã quyết định tiến hành kiểm tra thực tế tại các địa điểm nghi vấn.

Đoàn công tác kiểm tra các sản phẩm mỹ phẩm

Kết quả kiểm tra cho thấy, tại các cơ sở trên, lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 100 sản phẩm mỹ phẩm các loại như nước hoa, sữa tắm, kem dưỡng da,... Tất cả các sản phẩm này đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, nghi vấn là hàng nhập lậu.

Trước những bằng chứng rõ ràng, các chủ cơ sở không thể cung cấp được bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến lô hàng trên. Theo quy định của pháp luật, toàn bộ số hàng hóa trên bị coi là hàng nhập lậu và bị tịch thu để xử lý theo quy định.

Ngày 26/8/2024, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 6 đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 3 cơ sở vi phạm với tổng số tiền 15 triệu đồng. Đồng thời, toàn bộ số hàng hóa vi phạm trị giá gần 15 triệu đồng đã bị tiêu hủy.