Đăng nhập

Quảng Trị phạt nặng đối tượng buôn lậu gần 30 tấn đường cát

Ngày 20/8/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với hộ kinh doanh T.H.H.T do ông L.H.T làm chủ hộ với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Theo đó, vào rạng sáng ngày 30/7, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Công an thị xã Quảng Trị đã kiểm tra và phát hiện trên một phương tiện vận tải 35 tấn đường cát do Thái Lan sản xuất. Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định có 28,55 tấn đường cát trong số đó không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Hình ảnh Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Công an thị xã Quảng Trị khám phương tiện 

Với hành vi vi phạm nghiêm trọng này, hộ kinh doanh T.H.H.T đã bị phạt hành chính 95 triệu đồng, đồng thời bị tịch thu toàn bộ số đường cát vi phạm và phương tiện vận chuyển. Tổng số tiền mà hộ kinh doanh này phải nộp vào ngân sách nhà nước lên tới hơn 1,1 tỷ đồng.

Vụ việc trên cho thấy quyết tâm của các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị trong việc đấu tranh chống buôn lậu, bảo vệ thị trường trong nước và đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng. Đồng thời, đây cũng là một bài học cảnh tỉnh đối với những đối tượng có ý định vi phạm pháp luật.