Đăng nhập

Đà Nẵng: Bắt quả tang cơ sở kinh doanh gần 1.800 bánh trung thu nhập lậu

Ngày 16/8/2024, Lực lượng quản lý thị trường Đà Nẵng thông tin cho biết, vừa phát hiện và tạm giữ gần 1.800 chiếc bánh trung thu nhập lậu tại một cửa hàng trên địa bàn quận Thanh Khê.

Cụ thể, vào ngày 15/8/2024, Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng N.L trên đường Kỳ Đồng, phường Thanh Khê Đông. Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này đang kinh doanh số lượng lớn bánh trung thu các loại, chủ yếu là các nhãn hiệu Bibizan và Chaosan Snack có xuất xứ từ Trung Quốc.

Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra thực tế tại địa điểm kinh doanh

Điều đáng chú ý là toàn bộ số bánh trung thu trên đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp. Điều này đồng nghĩa với việc các sản phẩm này được nhập lậu vào Việt Nam, chất lượng không đảm bảo và có thể chứa các chất độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Tạm giữ số lượng lớn bánh trung thu nhập lậu

Trước hành vi vi phạm nghiêm trọng này, Đội Quản lý thị trường số 3 đã quyết định tạm giữ toàn bộ số bánh trung thu trên để phục vụ công tác điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.