Đăng nhập

Lạng Sơn: Xử phạt 1 đối tượng vận chuyển 250 kg chân lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc 

Ngày 15/8/2024, Theo thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chi Ma, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn vừa phát hiện, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính 1 đối tượng vận chuyển 250 kg chân lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc.

Cụ thể, vào hồi 19h ngày 13/8/2024, trên tuyến đường từ thị trấn Lộc Bình đi cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, tổ công tác liên ngành đã phát hiện một chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 12C-05912 có nhiều dấu hiệu khả nghi. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã tiến hành dừng xe để kiểm tra.

Số chân lợn đông lạnh được các lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ, xử lý theo quy định của pháp luật

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe ô tô đang chở 20 bao tải màu xanh, bên trong chứa đầy chân lợn đông lạnh với tổng trọng lượng lên đến 250kg. Tuy nhiên, người lái xe không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc của số hàng hóa này.

Tại cơ quan chức năng, người lái xe khai nhận tên là Hứa Anh Tuấn, trú tại thị trấn Lộc Bình. Tuấn cho biết, anh ta được một người đàn ông lạ mặt thuê vận chuyển số hàng hóa trên từ thị trấn Lộc Bình đến Bản Thín, xã Tú Mịch để lấy tiền công 400 nghìn đồng.

Trước những bằng chứng rõ ràng, lực lượng chức năng đã quyết định xử phạt hành chính đối với Hứa Anh Tuấn với số tiền 7,5 triệu đồng và tịch thu toàn bộ số chân lợn đông lạnh để tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Việc phát hiện và xử lý vụ việc trên đã thể hiện sự quyết tâm của các lực lượng chức năng trong công tác kiểm soát và ngăn chặn các hành vi vận chuyển hàng hóa trái phép, bảo vệ sức khỏe và an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.