Đăng nhập

TP.HCM: Phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm trong thương mại điện tử

Ngày 13/8/2024, Đội Quản lý thị trường số 14 (Cục Quản lý thị trường TPHCM) cho biết, đã phát hiện và xử phạt hai website vi phạm các quy định về đăng ký kinh doanh, thông báo website và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Cụ thể, các website này đã vi phạm các quy định về đăng ký kinh doanh, thông báo website, công bố thông tin hàng hóa và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh kiểm tra tại cơ sở 

Đáng chú ý, website www.ruousaigon.com.vn đã bị phạt 25,5 triệu đồng do không đăng ký kinh doanh, không thông báo website và công bố thông tin hàng hóa không đầy đủ. Trong khi đó, website https://worldfishing.vn bị phạt 19 triệu đồng vì không thông báo website và kinh doanh 1.120 cái lưỡi câu không rõ nguồn gốc.

Qua hai vụ việc này, lực lượng quản lý thị trường TP.HCM một lần nữa khẳng định quyết tâm đấu tranh chống lại các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại điện tử, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và tạo môi trường kinh doanh lành mạnh.

Các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử cần rút ra bài học từ những trường hợp vi phạm trên, nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật để tránh bị xử lý.