Đăng nhập

Cần Thơ: Gần 20 vụ vi phạm trong kinh doanh vật tư nông nghiệp bị xử lý

Cục Quản lý thị trường TP. Cần Thơ vừa công bố kết quả kiểm tra mặt hàng vật tư nông nghiệp trên địa bàn quận Ô Môn, huyện Thới Lai và Cờ Đỏ.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường TP. Cần Thơ đã kiểm tra 21 vụ, phát hiện 19 vụ vi phạm liên quan đến chất lượng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và nhãn mác hàng hóa. Các hành vi vi phạm chủ yếu bao gồm: buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không niêm yết giá, và vi phạm quy định về nhãn mác hàng hóa.

Lực lượng Quản lý thị trường TP. Cần Thơ kiểm tra mặt hàng phân bón trên địa bàn 

Trước những vi phạm này, lực lượng chức năng đã tiến hành xử lý nghiêm khắc, thu hồi số lượng lớn hàng hóa không đảm bảo chất lượng và phạt hành chính các cơ sở vi phạm với tổng số tiền lên đến hơn 270 triệu đồng.

Để ngăn chặn tình trạng trên, trong thời gian tới, lực lượng quản lý thị trường Cần Thơ sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đặc biệt tập trung vào các địa bàn trọng điểm và các loại hình vi phạm phổ biến. Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân cần tỉnh táo, lựa chọn những cơ sở kinh doanh uy tín để mua sắm vật tư nông nghiệp, góp phần bảo vệ quyền lợi của chính mình.