Đăng nhập

Bắt quả tang 51 tấn phân bón giả, hàng loạt hộ kinh doanh ở Thanh Hóa bị phạt nặng

Ngày 8/8/2024, Công an tỉnh Thanh hóa thông tin cho biết, phát hiện một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu kinh doanh phân bón kém chất lượng do Công ty TNHH SX&TM Xuân Hà Ninh Bình (địa chỉ tại tổ 6, phường Nam Sơn, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) sản xuất.

Cụ thể, sau khi nhận được thông tin về tình trạng phân bón kém chất lượng trên thị trường, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiến hành kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh phân bón. Kết quả cho thấy, 3 hộ kinh doanh đã có hành vi vi phạm về nhãn hàng hóa và chất lượng sản phẩm.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra phát hiện trên 40 tấn hàng giả về chất lượng tại kho hàng tại hộ kinh doanh Lê Thị P.

Ngày 16/7, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt các hộ kinh doanh này với tổng số tiền 162.750.000 đồng. Đồng thời, 6,9 tấn phân bón giả của hộ kinh doanh Lê Đăng T. (xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa) và 3,625 tấn phân bón giả của hộ kinh doanh Lê Minh H. (xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn) đã bị buộc tiêu hủy.

Đoàn Thanh tra đã bàn giao vụ việc tại hộ kinh doanh Lê Thị P. cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thọ Xuân để tiếp tục điều tra, xử lý.

Đối với lô hàng phân bón 40,475 tấn của hộ kinh doanh Lê Thị P. (thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân), cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc phát hiện và xử lý vụ việc trên đã góp phần bảo vệ quyền lợi của người nông dân, đồng thời răn đe các đối tượng sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng.