Đăng nhập

Bắt quả tang xe ô tô vận chuyển trái phép gần 150 thiết bị điện tử tại Lạng Sơn

Sáng ngày 8/8/2024, thông tin từ lực lượng quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã phát hiện và tạm giữ một chiếc xe ô tô đang vận chuyển trái phép gần 150 máy tính bảng và điện thoại di động các loại. Toàn bộ số hàng hóa trên không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Cụ thể, sáng ngày 7/8/2024, tại Km 28 Quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Nhân Lý, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Tổ công tác địa bàn huyện Chi Lăng, Đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp với Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 1 - Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện và kiểm tra xe ô tô BKS 98A-026.04 do ông Nguyễn Đình Hiền điều khiển.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong khoang chở khách của xe ô tô có cất giấu 87 chiếc máy tính bảng iPad và 60 chiếc điện thoại di động iPhone 6S Plus. Toàn bộ số hàng hóa này đều là hàng hóa sản xuất nước ngoài và không có bất kỳ hóa đơn, chứng từ nào chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Tang vật vi phạm

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Nguyễn Đình Hiền không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến số hàng hóa trên. Ước tính tổng giá trị của lô hàng vi phạm khoảng 100 triệu đồng.

Tang vật vi phạm

Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên cùng phương tiện vận chuyển để phục vụ công tác điều tra, làm rõ. Đồng thời, đơn vị cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng khác để xác minh nguồn gốc của số hàng hóa này và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Việc phát hiện và xử lý vụ việc trên cho thấy sự quyết tâm của lực lượng chức năng trong việc đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.