Đăng nhập

Thu hồi và tiêu hủy loạt mỹ phẩm vi phạm pháp

Trong một đợt thanh tra đột xuất, cơ quan chức năng TP.HCM đã phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm của một số doanh nghiệp trên địa bàn.

Cụ thể, Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Hành Tinh Xanh bị phạt 100 triệu đồng và buộc thu hồi, tiêu hủy toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm Whitening Skin Body Cream nhãn hàng FACEPLUS+ và Kem nám - Tàn nhang - Mờ sạm thâm - Giúp ngừa lão hóa da nhãn hàng PTBERT do không đảm bảo các điều kiện sau khi đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm.

Sản phẩm Whitening Skin Body Cream nhãn hàng FACEPLUS+ bị cơ quan chức năng yêu cầu thu hồi và tiêu hủy.

Tương tự, Công ty TNHH Dermamed cũng bị xử phạt 140 triệu đồng và buộc nộp lại số tiền gần 234 triệu đồng do vi phạm các quy định về quảng cáo, nhãn mác sản phẩm. Ngoài ra, công ty này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề trong vòng 2 tháng.

Sản phẩm của Công ty TNHH Dermamed đang được quảng cáo, bán ngoài thị trường.

Công ty TNHH XNK Khang Thịnh cũng không nằm ngoài danh sách các doanh nghiệp bị xử phạt. Với hành vi vi phạm quy định về công bố sản phẩm mỹ phẩm, công ty này bị phạt 90 triệu đồng và buộc thu hồi, tiêu hủy sản phẩm Collagen Esence Mask.