Đăng nhập

Bắc Giang: Xử phạt DN vi phạm trong kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và nhập lậu

Ngày 7/8/2024, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Bắc Giang thông tin cho biêt, vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH TL; địa chỉ tại đường Tân Ninh, phường Trần Phú, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang số tiền 82 triệu đồng về hành vi vi phạm hành chính buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện tại kho hàng của công ty trên một số lượng lớn hàng hóa nghi vấn giả mạo nhãn hiệu và nhập lậu, bao gồm 450 bộ phụ kiện cánh quạt gắn vào áo chống nóng và 180 chiếc áo chống nắng mang nhãn hiệu "FILA".

Hình ảnh kiểm tra hàng hóa có dấu hiệu vi phạm

Trước những bằng chứng rõ ràng, Công ty TNHH TL không thể xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa trên. Điều này cho thấy, doanh nghiệp này đã cố tình nhập lậu và buôn bán hàng giả để trục lợi bất chính.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã quyết định xử phạt công ty trên số tiền 82 triệu đồng. Đồng thời, toàn bộ số hàng hóa vi phạm đã bị tịch thu và tiêu hủy.

Vụ việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng buôn lậu và hàng giả ngày càng tinh vi. Các cơ quan chức năng cần tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và tạo môi trường kinh doanh lành mạnh.