Đăng nhập

Lào Cai xử phạt hàng loạt cơ sở kinh doanh thuốc tân dược vi phạm

Trong đợt kiểm tra, kiểm soát gần đây, Đội Quản lý thị trường số 4, Lào Cai đã phát hiện và xử phạt hành chính 25 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược với tổng số tiền 94 triệu đồng do vi phạm các quy định về niêm yết giá và quản lý thuốc.

Thực hiện kế hoạch của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai, nhằm đảm bảo chất lượng thuốc và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh của các cơ sở kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn huyện Bảo Yên và Văn Bàn trong suốt hai tháng 6 và 7/2024.

Qua quá trình kiểm tra, đội đã phát hiện và xử lý vi phạm hành chính đối với 25 cơ sở kinh doanh thuốc. Các vi phạm chủ yếu tập trung vào việc không tuân thủ quy định về niêm yết giá. Cụ thể, nhiều cơ sở chưa niêm yết giá bán lẻ bằng đồng Việt Nam, niêm yết giá không đầy đủ hoặc không đúng quy định tại nơi bán thuốc. Ngoài ra, một số cơ sở còn vi phạm quy định về việc không mở sổ theo dõi quản lý xuất nhập thuốc.

Với những vi phạm trên, Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành lập biên bản và xử phạt hành chính các cơ sở vi phạm với tổng số tiền 94 triệu đồng.