Đăng nhập

Phát hiện vi phạm về an toàn thực phẩm tại cơ sở kinh doanh sầu riêng ở Đắk Lắk

Ngày 31/7/2024, Đoàn kiểm tra Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk thông tin cho biết, đã kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh, đóng gói sầu riêng trên địa bàn tỉnh, qua đó phát hiện nhiều vi phạm.

Cụ thể, ngày 30/7, đoàn kiểm tra của Sở Nông nghiệp và PTNT đã phát hiện nhiều vi phạm nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Dũng Thái Sơn, đóng tại Km 23, Quốc lộ 26, thôn Tân Mỹ, huyện Krông Pắk.

Đắk Lắk tăng cường hoạt động kiểm tra tại cơ sở kinh doanh sầu riêng.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đã không thể xuất trình đầy đủ các giấy tờ pháp lý cần thiết để chứng minh hoạt động sản xuất kinh doanh của mình tuân thủ quy định. Mặc dù có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, nhưng các hồ sơ ghi chép về nguồn gốc nguyên liệu, quy trình sản xuất và phân phối sản phẩm lại không đầy đủ, thậm chí còn bị thiếu sót.

Đoàn kiểm tra đã kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Dũng Thái Sơn.

Đáng chú ý, đoàn kiểm tra còn phát hiện nhiều vi phạm nghiêm trọng về vệ sinh an toàn thực phẩm tại cơ sở này. Quy trình sản xuất không tuân thủ nguyên tắc một chiều, khu vực chứa đựng và bảo quản nguyên liệu không đảm bảo vệ sinh, thiếu các thiết bị cần thiết và không có biển báo quy định. Đặc biệt, cơ sở này còn bị phát hiện sản xuất kinh doanh thực phẩm mà không có giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh hợp lệ.

Cơ quan chức năng phát hiện nhiều vi phạm tại cơ sở kinh doanh của Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Dũng Thái Sơn.

Trước những vi phạm nghiêm trọng trên, đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy mẫu sản phẩm sầu riêng để gửi đi phân tích chất lượng. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu đại diện của công ty cung cấp đầy đủ các hồ sơ giấy tờ liên quan để phục vụ công tác điều tra, xử lý.