Đăng nhập

Quảng Ninh: Phát hiện và tiêu hủy 200kg thực phẩm không rõ nguồn gốc

Ngày 30/7/2024, Đội Kiểm soát Hải quan số 1, Cục Hải quan Quảng Ninh thông tin cho biết, đã phát hiện và thu giữ một lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc, gây nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Cụ thể, tại khu vực đường Ngô Gia Tự, phường Trần Phú, thành phố Móng Cái, tổ công tác đã phát hiện một người đàn ông đang vận chuyển một số túi nilon màu đen có biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định bên trong các túi nilon này là 200kg xúc xích và chả mực, được đóng gói trong các túi nilon 0,5kg/gói.

Hàng hóa vi phạm.

Tuy nhiên, người đàn ông này không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số hàng hóa trên. Thêm vào đó, các sản phẩm thực phẩm này còn có dấu hiệu rã đông, bốc mùi hôi, gây lo ngại về chất lượng và an toàn thực phẩm.

Đội Kiểm soát Hải quan số 1 đã quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính. Sau đó, phối hợp với các cơ quan chức năng, toàn bộ số xúc xích và chả mực trên đã được tiêu hủy để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.