Đăng nhập

Tiền Giang: Xử phạt cơ sở kinh doanh thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi vi phạm nghiêm trọng

Một cơ sở kinh doanh thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi tại thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang vừa bị xử phạt gần 35 triệu đồng do vi phạm nhiều quy định về nhãn hàng hóa, chất lượng sản phẩm.

Qua quá trình kiểm tra, Đoàn liên ngành 389/TG đã phát hiện cơ sở này thực hiện 6 hành vi vi phạm nghiêm trọng, bao gồm: ghi nhãn thuốc thú y không đúng quy định, kinh doanh sản phẩm chưa được công bố, sản phẩm không đạt tiêu chuẩn về chất lượng, và buôn bán hàng giả.

Cụ thể, cơ sở này đã mua bán 2 sản phẩm thức ăn chăn nuôi chưa được công bố thông tin trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Ngoài ra, một số sản phẩm khác còn có hàm lượng chất dinh dưỡng không đúng quy định, thậm chí có sản phẩm còn bị đánh giá là hàng giả.

Trước những vi phạm này, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã quyết định xử phạt cơ sở kinh doanh trên số tiền gần 35 triệu đồng. Đây là một hình thức xử lý nghiêm minh nhằm răn đe và góp phần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ quyền lợi của người chăn nuôi và người tiêu dùng.