Đăng nhập

Hộ kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu tại Lạng Sơn bị phạt 6 triệu đồng

Ngày 19/7, Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn, Đội Quản lý thị trường số 7, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn vừa kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.

Cụ thể ngày 16/7/2024, Đội Quản lý thị trường số 7, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn đã kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính 6 triệu đồng đối với Hộ kinh doanh Đ.V.P tại thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng vì hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý hàng hóa vi phạm

Tại thời điểm kiểm tra, Hộ kinh doanh Đ.V.P đang bày bán 1 loại dầu gội đầu nhãn hiệu Prosec dung tích 500ml/chai, có ghi thông tin bằng chữ nước ngoài nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, cũng như các giấy tờ liên quan đến sản phẩm. Tổng giá trị hàng hóa theo giá niêm yết tại cửa hàng là hơn 7 triệu đồng.

Đội Quản lý thị trường số 7 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành quyết định xử phạt 6 triệu đồng đối với Hộ kinh doanh Đ.V.P. Đồng thời, Hộ kinh doanh này cũng bị buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đây là một vụ việc cảnh báo cho các hộ kinh doanh về hành vi buôn bán hàng hóa nhập lậu. Việc kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm minh.