Đăng nhập

Hà Nội: Phá kho chứa gần 100 bình khí "bóng cười" từ tin báo mạng xã hội

Ngày 13/7, Công an Hà Nội cho biết, từ tin báo qua mạng xã hội, lực lượng công an đã phối hợp các đơn vị chức năng triệt phá kho khí “bóng cười” thu giữ gần 100 bình N2O.

Trước đó, trang Facebook Công an thành phố Hà Nội nhận được phản ánh của người dân về một kho chứa khí "bóng cười" tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Ngay lập tức, vào ngày 2/7/2024, Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 12 và Công an phường Khương Đình tiến hành kiểm tra địa điểm được báo cáo. Lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 98 bình kim loại chứa khí "bóng cười" N2O cùng với 1.000 vỏ bóng. Chủ kho hàng khai nhận đã mua số bình khí trên để bán kiếm lời.

Số tang vật lực lượng chức năng thu giữ.

Việc kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là hành vi vi phạm pháp luật. Do đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và ra quyết định xử phạt đối với chủ kho hàng.

Vụ việc trên là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng chức năng và người dân trong việc bảo đảm an ninh trật tự và sức khỏe cộng đồng. Đồng thời, đây cũng là lời cảnh báo cho những hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, đặc biệt là những mặt hàng tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng như "bóng cười".

Công an Hà Nội khuyến khích người dân tiếp tục nâng cao ý thức, đồng hành cùng lực lượng chức năng trong việc phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần bảo vệ môi trường sống an toàn, lành mạnh cho cộng đồng.