Đăng nhập

Thái Nguyên: Thu giữ số lượng lớn sản phẩm thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Ngày 13/7/2024 - Công an tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra và thu giữ số lượng lớn sản phẩm thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn.

Cụ thể, vào ngày 13/7, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Công an phường Tân Thịnh kiểm tra một phòng trọ nghi vấn kinh doanh hàng hóa vi phạm pháp luật. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện P.V.K.H (SN 2004) đang cất giữ và bán các sản phẩm liên quan đến thuốc lá điện tử, bao gồm thiết bị nung nóng tinh dầu, phụ kiện và tinh dầu.

Phòng An ninh kinh tế làm việc với P.V.K.H (áo đen) và thu giữ trên 600 sản phẩm là phụ kiện, thiết bị, tinh dầu thuốc lá điện tử.

Khám xét toàn bộ phòng trọ, lực lượng chức năng thu giữ tổng cộng hơn 600 sản phẩm thuốc lá điện tử các loại. Đáng chú ý, tất cả các sản phẩm này đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, đồng thời nhãn mác ghi chữ nước ngoài nhưng không có tem nhập khẩu.

Qua đấu tranh khai thác, P.V.K.H khai nhận đã mua số hàng hóa trên trên mạng xã hội để bán lại kiếm lời. Tuy nhiên, đối tượng không thể cung cấp bất kỳ bằng chứng nào về nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của sản phẩm.

Hiện, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Thái Nguyên đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm và đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.