Đăng nhập

Yên Bái: Xử phạt hơn 100 triệu đồng đối với 8 cơ sở kinh doanh vàng vi phạm

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Yên Bái đã kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn và xử phạt 8 vụ vi phạm với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra được thành lập theo Quyết định số 968/QĐ-UBND ngày 22/5/2024 của UBND tỉnh Yên Bái, do Cục Quản lý thị trường tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng liên quan.

Mục tiêu của đợt kiểm tra nhằm tăng cường quản lý, phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh và hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Yên Bái quan tâm kiểm tra, kiểm soát thị trường vàng.

Kết quả kiểm tra tại 29 doanh nghiệp trong một tháng qua, Đoàn đã phát hiện và xử lý 8 vụ vi phạm, với các hành vi như: Sử dụng phương tiện đo nhóm 2 có chứng chỉ kiểm định hết hạn, buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, vi phạm quy định về biển hiệu (không đầy đủ thông tin trên biển hiệu theo quy định).

Đoàn kiểm tra liên ngành triển khai nhiệm vụ.

Tổng số tiền phạt vi phạm hành chính cho các hành vi trên là 100.500.000 đồng. Ngoài ra, Đoàn kiểm tra cũng đã buộc các cơ sở vi phạm phải tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu có trị giá 8.251.600 đồng và tháo dỡ biển hiệu vi phạm.

Đây là đợt kiểm tra nhằm chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đảm bảo an ninh trật tự.