Đăng nhập

Đắk Nông: Tiêu hủy 120 kính mắt không rõ nguồn gốc xuất xứ

Ngày 12/7, đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông cho biết, đội QLTT số 2 của đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh Mắt kính không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Qua công tác kiểm tra đột xuất, Đội Quản lý thị trường số 2 đã phát hiện 2 cơ sở vi phạm với hành vi kinh doanh mặt hàng kính mắt không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Cụ thể, các cơ sở này đã bày bán 120 kính mắt các loại, bao gồm: 40 cái mắt kính hiệu Crystall, 20 cái mắt kính hiệu Q.N glasses, 30 cái mắt kính hiệu PRADA và 30 cái mắt kính hiệu BOSS.

Cán bộ QLTT tỉnh Đắk Nông kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ mặt hàng kính

Tại thời điểm kiểm tra, chủ các cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ cho số hàng hóa trên.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt mỗi cơ sở 2 triệu đồng, đồng thời buộc các cơ sở phải tiêu hủy toàn bộ số kính mắt vi phạm.

Tổng giá trị hàng hóa bị tiêu hủy là 9.600.000 đồng.

Ngoài ra, Đội Quản lý thị trường số 2 đã xây dựng kế hoạch tiếp tục thực hiện kiểm tra nhiều mặt hàng hóa khác không rõ nguồn gốc, xuất xứ và tuyên truyền, phổ biến pháp luật, ký cam kết với các đơn vị kinh doanh, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại trên địa bàn.

Việc xử lý các cơ sở kinh doanh kính mắt không rõ nguồn gốc xuất xứ nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng.