Đăng nhập

Khánh Hòa: Tạm giữ 117 thùng rượu ngoại không rõ nguồn gốc

Ngày 2/7/2024, Đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Công an huyện Diên Khánh đã tạm giữ 117 thùng rượu ngoại do nước ngoài sản xuất vì không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Lực lượng chức năng đã kiểm tra phương tiện vận tải biển mang biển kiểm soát 43C-104.54 tại thôn Phú Khánh Hạ, xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh. Kết quả kiểm đếm ban đầu, 117 thùng rượu các loại với nhãn hiệu như Chivas, Ballantines, Blue Label, Remy Martin... đã được phát hiện.

Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện không xuất trình được hóa đơn, chứng từ nào để chứng minh nguồn gốc hợp pháp cho lô hàng hóa nói trên.

Đội QLTT số 5 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ tang vật và phương tiện vi phạm để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ việc trên là lời cảnh tỉnh cho các hành vi buôn bán rượu ngoại nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và đảm bảo trật tự an toàn xã hội.