Đăng nhập

Hơn 16.000 sản phẩm dầu gội, nước rửa chén, bột giặt, kem đánh răng giả mạo nhãn hiệu bị thu giữ tại Hà Giang

Ngày 19/06/2024, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã tiến hành kiểm tra và phát hiện xe ô tô tải mang biển kiểm soát 29C.167.10 vận chuyển hơn 16.000 sản phẩm dầu gội, nước rửa chén, bột giặt, kem đánh răng giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Sunsilk, CLEAR, Dove, Sunlight, P/S, Colgate và OMO.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 phát hiện 16.202 sản phẩm dầu gội, nước rửa chén, bột giặt, kem đánh răng có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam. Toàn bộ số hàng hóa do ông N.V.C, cư trú tại xã Quảng Yên, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ làm chủ sở hữu. Tuy nhiên, ông N.V.C không xuất trình được hóa đơn, chứng từ nào chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng.

Hiện, Đội QLTT số 1 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm và đang phối hợp cùng các đơn vị chức năng liên quan để xác minh, làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Vụ việc trên là một cảnh báo cho người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác khi mua sắm các sản phẩm thiết yếu này để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, ảnh hưởng đến sức khỏe và quyền lợi của bản thân.