Đăng nhập

Long An tạm giữ 2.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ

Ngày 21/6/2024, Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Long An) phối hợp với Công an xã Đức Hòa Hạ - Công an huyện Đức Hòa đã kiểm tra một cơ sở kinh doanh livestream bán hàng trực tuyến trên địa bàn huyện Đức Hòa, tạm giữ 2.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Qua công tác giám sát địa bàn và trên nền tảng thương mại điện tử, Đội QLTT số 1 đã phối hợp với Công an xã Đức Hòa Hạ kiểm tra cơ sở kinh doanh livestream bán hàng trực tuyến trên mạng xã hội Facebook, Tiktok.

Kho hàng hóa tại điểm livestream bán hàng trực tuyến

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện 2.000 sản phẩm áo may sẵn chưa qua sử dụng tại cơ sở không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Người đại diện pháp luật của cơ sở kinh doanh không xuất trình được hợp đồng mua bán, tờ khai hải quan hay giấy tờ chứng minh quyền sở hữu hợp pháp đối với hàng hóa theo quy định.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ và niêm phong toàn bộ số lượng sản phẩm quần áo vi phạm để xử lý theo quy định.

Số hàng hóa tại cơ sở livestream bán hàng trực tuyến

Hiện vụ việc đang được Đội QLTT số 1 phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ việc trên là lời cảnh báo cho các hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn tỉnh Long An. Đội QLTT số 1 khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua hàng hóa tại các cơ sở uy tín, có đầy đủ hóa đơn, chứng từ để đảm bảo quyền lợi của bản thân.