Đăng nhập

Đà Nẵng: Triệt phá đường dây làm giả 4 triệu cuốn sách giáo khoa, thu giữ 1 triệu con tem và 600.000 cuốn sách giả

Công an Đà Nẵng vừa triệt phá thành công một đường dây sản xuất và buôn bán sách giả quy mô lớn, hoạt động trên nhiều tỉnh thành phố cả nước, thu giữ hơn 4 triệu cuốn sách giả các loại.

Ngày 21/6, Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã triệt phá thành công đường dây do Nguyễn Trung Luật (SN 1981, trú tại TP.HCM) và Phạm Ngọc Quang (SN 1977, trú tại TP.HCM) cầm đầu.

Các đối tượng mở nhiều xưởng để sản xuất, in lậu sách.

Theo kết quả điều tra, từ đầu năm 2022, Luật và Quang đã bàn bạc, thống nhất hợp tác sản xuất sách giả của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và một số nhà xuất bản khác để bán ra thị trường.

Luật chịu trách nhiệm cung cấp giấy in, đặt số lượng in và Quang tổ chức in ấn tại hai xưởng in do Quang làm chủ. Sau khi in xong, sách được chuyển về xưởng gia công của Luật để gia công thành phẩm.

Máy móc thiết bị của đường dây sản xuất sách giả. 

Sách giả sau đó được cất giấu tại các kho của Luật và được tiêu thụ đến nhiều tỉnh thành phố trên cả nước, trong đó có TP Đà Nẵng.

Qua khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều máy móc, thiết bị, phương tiện dùng để sản xuất sách giả, hàng triệu con tem giả, hơn 600.000 cuốn sách giả thành phẩm và bán thành phẩm.

Tang vật thu giữ

Căn cứ vào các tài liệu thu giữ cùng lời khai của các đối tượng, cơ quan công an xác định từ năm 2021 đến nay, đường dây này đã sản xuất và tiêu thụ hơn 4 triệu cuốn sách giả.

Phòng Cảnh sát Kinh tế đã bắt giữ 10 đối tượng liên quan và đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng còn lại theo quy định của pháp luật.