Đăng nhập

Quảng Ninh: Triệt phá đường dây mua bán ma túy lớn trên không gian mạng

Ngày 14/6/2024, Công an tỉnh Quảng Ninh đã triệt phá thành công một đường dây mua bán ma túy lớn hoạt động trên không gian mạng, thu giữ số lượng lớn tang vật và hơn 7,5 tỷ đồng tiền mặt.

Cơ quan điều tra lấy lời khai Nguyễn Phi Cơ - đối tượng cầm đầu đường dây mua bán cần sa.

Đường dây ma túy này do Nguyễn Phi Cơ (sinh năm 1995, trú tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) cầm đầu. Hoạt động của đường dây diễn ra trên quy mô toàn quốc, với thủ đoạn tinh vi, tổ chức chặt chẽ và có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng. Các đối tượng trong đường dây và khách hàng không hề biết mặt nhau mà chỉ giao dịch qua các hội nhóm trên ứng dụng Telegram và Viber. Việc mua bán được thực hiện thông qua chuyển khoản ngân hàng và dịch vụ chuyển phát nhanh.

Lực lượng công an thu giữ lượng lớn cần sa và tiền mặt.

Sau hai tháng trinh sát và điều tra, vào ngày 11 và 12/6, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác đồng loạt bắt giữ 11 đối tượng liên quan đến đường dây. Khám xét các kho hàng tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, lực lượng chức năng thu giữ một lượng lớn cần sa, cùng nhiều công cụ đóng gói, ngụy trang ma túy, hơn 7,5 tỷ đồng và các thiết bị điện tử.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.