Đăng nhập

Quảng Bình: Phát hiện hơn 2,5 tấn gà đông lạnh nhập lậu và không rõ xuất xứ

Ngày 12/6/2024, Đội Quản lý thị trường số 7 (QLTT số 7) đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH xuất nhập khẩu và thương mại thực phẩm Hoàng Gia (Công ty Hoàng Gia) với số tiền gần 100 triệu đồng vì vi phạm các hành vi: kinh doanh hàng hóa nhập lậu và sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vào sáng ngày 5/6/2024, Đội QLTT số 7 phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và môi trường - Công an tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra đột xuất xưởng sơ chế thực phẩm của Công ty Hoàng Gia tại xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện hơn 2,5 tấn sản phẩm động vật đông lạnh gồm chân gà, cánh gà, đùi gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trong đó, 1.215 kg sản phẩm được xác định là hàng nhập lậu do chủ cơ sở không cung cấp được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp. Đồng thời, sản phẩm không có nhãn phụ tiếng Việt, không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm.

Công nhân đang chế biến chân gà đông lạnh

Số còn lại (1.375 kg) là sản phẩm do chính Công ty Hoàng Gia sản xuất mang nhãn hiệu "HOÀNG GIA". Tuy nhiên, chủ cơ sở cũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu đầu vào.

Bên trong kho đông lạnh của Công ty TNHH xuất nhập khẩu và thương mại thực phẩm Hoàng Gia

Theo khai nhận của chủ cơ sở, sản phẩm được phân phối cho các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Đội QLTT số 7 đã tạm giữ toàn bộ tang vật và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Hoàng Gia về các hành vi vi phạm: kinh doanh hàng hóa nhập lậu và sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.