Đăng nhập

Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai xử lý hơn 100 vụ vi phạm trong tháng 5

Trong tháng 5/2024, lực lượng quản lý thị trường tỉnh đã tiến hành kiểm tra, kiểm soát 125 vụ việc, tăng 155,1% so với tháng 4/2024. Trong đó, phát hiện 103 vụ vi phạm, tăng 151,2% so với tháng 4 năm 2024; tổng giá trị xử lý hơn 1,6 tỷ đồng.

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, lực lượng quản lý thị trường tỉnh đã thực hiện kiểm tra 318 vụ việc, trong đó số vụ vi phạm, xử lý là 270 vụ việc. Tổng trị giá xử lý hơn 6,8 tỷ đồng, trong đó tiền xử phạt vi phạm hành chính hơn 2,6 tỷ đồng, trị giá hàng hóa vi phạm hơn 4,2 tỷ đồng.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng quản lý thị trường tỉnh đã thực hiện kiểm tra 318 vụ việc.

Các vi phạm chủ yếu về hàng cấm, hàng nhập lậu; kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ; hàng giả và quyền sở hữu trí tuệ; an toàn thực phẩm; lĩnh vực giá, kinh doanh và các vi phạm khác.

Thị trường ổn định, hàng hóa phong phú.

Theo đánh giá, tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa trên địa bàn không có diễn biến phức tạp, không phát sinh điểm nóng và các vụ nổi cộm. Thị trường ổn định, hàng hóa lưu thông thông suốt, đáp ứng tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị, doanh nghiệp và tiêu dùng của Nhân dân, khách du lịch.