Đăng nhập

Đắk Nông: Hoạt động kiểm tra vật tư nông nghiệp được tăng cường tại Đắk Mil và Đắk Song

Chất lượng sản phẩm nông nghiệp được đảm bảo nhờ việc tăng cường kiểm tra mặt hàng vật tư nông nghiệp trên địa bàn huyện Đắk Mil và huyện Đắk Song trong năm 2024.

Từ ngày 01/5/2024 đến ngày 07/6/2024, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4, Cục QLTT tỉnh Đắk Nông đã tiến hành kiểm tra và phát hiện, xử lý 3 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền phạt là 38.000.000 đồng. Các vi phạm chủ yếu liên quan đến việc không đảm bảo đầy đủ điều kiện kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật đã hết hạn giấy phép và kinh doanh hàng hóa không đúng quy định về ghi nhãn.

Đội QLTT số 4 đã phối hợp với các cơ quan chức năng để tăng cường công tác tuyên truyền, ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại, vi phạm về giá cả và nguồn gốc xuất xứ đối với các cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 4 sẽ tiếp tục bám sát địa bàn, tăng cường kiểm tra và quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh vật tư nông nghiệp. Đội cũng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm nông nghiệp trên thị trường.