Đăng nhập

Phú Thọ: Tiêu hủy gần 20 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc

Ngày 10/6, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, lực lượng Công an huyện Yên Lập đã phát hiện gần 20 tấn chân gà đông lạnh, chân gà rút xương không rõ nguồn gốc xuất xứ và đang xử lý theo quy định.

Cụ thể, vào cuối tháng 5, qua công tác kiểm tra, Tổ công tác Công an huyện Yên Lập phối hợp với cơ quan chức năng đã phát hiện tại cơ sở kinh doanh của bà Nga đang lưu trữ gần 16 tấn chân gà đông lạnh và gần 4 tấn chân gà đã được rút xương cùng các vật dụng chế biến thô sơ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Số chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ đã được lực lượng chức năng tiêu hủy theo đúng quy định.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nga không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số chân gà trên và cũng không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngay sau đó, toàn bộ số chân gà nói trên đã bị niêm phong, thu giữ và được gửi đi Viện Khoa học hình sự Bộ Công an để phân tích, giám định. Kết quả giám định cho thấy, số chân gà này không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người.

Hàng tấn chân gà không bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm bị công an huyện Yên Lập thu giữ.

Căn cứ vào hành vi vi phạm, Công an huyện Yên Lập đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nga với số tiền 125 triệu đồng. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan thành lập Hội đồng tiêu hủy và tiến hành tiêu hủy toàn bộ số chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc này theo quy định.