Đăng nhập

Đà Nẵng: Bắt đối tượng vận chuyển 1 kg ma túy và hơn 2.000 viên thuốc lắc

Ngày 7-6, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết vừa bắt giữ Trần Kim Hoàn (1972), trú Đô Lương, Nghệ An về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, thu giữ nhiều loại ma túy với số lượng lớn gồm: 01 kg ketamine, 2110 viên thuốc lắc.

Trước đó, vào tháng 3/2024, Công an quận Hải Châu đã lập chuyên án bí số 293Đ để đấu tranh với đường dây mua bán, vận chuyển ma túy trái phép hoạt động trên địa bàn.

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định các đối tượng trong đường dây mua bán ma túy tại Lào, sau đó vận chuyển về Việt Nam qua đường tiểu ngạch. Sau khi đưa về Việt Nam, ma túy được cất giấu và thuê người vận chuyển đến Đà Nẵng để tiêu thụ.

Trần Kim Hoàn cùng tang vật là 1 kg ketamin và hơn 2.000 viên thuốc lắc.

Vào ngày 6/6, lực lượng chức năng đã bắt quả tang Trần Kim Hoàn (52 tuổi, trú tại Nghệ An) đang lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn quận Hải Châu. Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ 1kg ketamine, 2.110 viên thuốc lắc, 5 mảnh vỡ thuốc lắc và một số tang vật khác có liên quan.

Qua đấu tranh khai thác, Hoàn khai nhận số ma túy trên được đối tượng người Lào thuê vận chuyển vào Đà Nẵng và được trả tiền công 20 triệu đồng.

Được biết, Trần Kim Hoàn là đối tượng đã có 2 tiền án về tội "Đánh bạc" và 1 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản".

Hiện, vụ việc đang được Công an quận Hải Châu tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.