Đăng nhập

Doanh nghiệp buôn vàng làm giả nhãn hiệu Chanel bị phạt 32 triệu đồng tại Vĩnh Phúc

Ngày 5/6/2024 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Hân Hoan (địa chỉ: Khu phố 1, thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên) với số tiền 32 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Chanel.

Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 3 phối hợp với phòng cảnh sát kinh tế công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra đối với Doanh nghiệp tư nhân Hân Hoan vào ngày 23 tháng 4. Tại thời điểm kiểm tra, doanh nghiệp này đang trưng bày để bán 22 sản phẩm trang sức vàng bạc giả mạo nhãn hiệu Chanel, bao gồm mặt dây chuyền và nhẫn đeo tay.

Các sản phẩm giả mạo này có gắn nhãn hiệu Chanel được cách điệu hình logo và in trực tiếp lên sản phẩm. Tuy nhiên, thông tin trên nhãn hiệu không sắc nét, không đúng theo tiêu chuẩn nhãn hàng hóa chính hãng. Doanh nghiệp cũng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ cho những sản phẩm này.

Cục Quản lý thị trường đã tiến hành tạm giữ hàng hóa vi phạm và xử phạt Doanh nghiệp tư nhân Hân Hoan 32 triệu đồng. Đồng thời, doanh nghiệp buộc phải tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Chanel.