Đăng nhập

Hải Dương: Thu giữ gần 1.000 đôi dép giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng Quản lý Thị trường tỉnh Hải Dương vừa phối hợp với Công an tỉnh thu giữ gần 1.000 đôi dép giả mạo nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc tại một cửa hàng kinh doanh trên địa bàn huyện Gia Lộc.

Ngày 28/5/2024, Đội Quản lý Thị trường số 5, thuộc Cục Quản lý Thị trường tỉnh Hải Dương, phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường, Công an tỉnh Hải Dương, đã tiến hành kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh Đặng Thị Nhung tại thôn Phương Bằng, xã Hồng Hưng, huyện Gia Lộc. Cuộc kiểm tra này được thực hiện sau quá trình theo dõi các hoạt động bán hàng qua mạng xã hội (Facebook, Zalo) và nắm bắt tình hình kinh doanh trên địa bàn.

Kết quả kiểm tra cho thấy, cửa hàng của bà Đặng Thị Nhung đang kinh doanh 790 đôi dép giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng gồm "BALENCIAGA" (260 đôi), "D&G" (200 đôi), "adidas và hình" (145 đôi), và "GUCCI" (60 đôi). Ngoài ra, còn có 125 đôi dép không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Bà Đặng Thị Nhung, đại diện hộ kinh doanh, không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa và khai nhận đã mua số hàng này từ khu vực Chợ Ninh Hiệp – Hà Nội. Sau đó, bà Nhung đăng bán trên tài khoản Facebook cá nhân để kiếm lời.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm. Hiện vụ việc đang được các lực lượng chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.